Thứ hai, 16/3/2015, 18:05 (GMT+7)

Hội chọi trâu 'không xẻ thịt' đầu tiên tại Hà Nội

Trâu tuyển từ nhiều tỉnh thành tụ về Phúc Thọ (Hà Nội), mang đến những màn 'đọ sừng' mãn nhãn. Điểm mới của lễ hội là thắng hay thua cũng không làm thịt trâu sau trận.

Lễ hội chọi trâu huyện Phúc Thọ (Hà Nội) - Báo Nông thôn Ngày nay 2015 diễn ra trong hai ngày 14-15/3 tại SVĐ trung tâm huyện thu hút hàng nghìn người dân tới xem. Tham gia tranh tài có 32 trâu chọi tuyển chọn từ nhiều tỉnh thành sau cả năm chăm sóc, huấn luyện.

Trâu chọi được chia thành từng cặp đấu loại trực tiếp. Rào sắt chắc chắn được dựng lên giữa sân vận động để đảm bảo an toàn cho nhưng cuộc chọi 'nảy lửa'.

Hai trâu chọi bắt đầu màn cuộc đấu sau khi được đưa vào bên trong rào sắt. Đứng ngay gần là hai chủ trâu dõi theo không rời mắt.

Trâu số 42 tung đòn móc sừng trước đối thủ số 28. Cặp trâu này đấu nhau quyết liệt, thời gian kéo dài tới hơn 20 phút.

Hội chọi trâu thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân vùng huyện ngoại thành Hà Nội. Điểm mới của hội chọi trâu là "không thịt trâu sau trận đấu" nhận được sự hưởng ứng của đại đa số khán giả.

Dùng sừng móc mắt - một đòn hiểm khác của trâu chọi số 42 - khiến khán giả trên các khán đài ồ lên thán phục.

Thời gian của mỗi trận đấu rất khác nhau, kết thúc khi có trâu bỏ chạy. Có trận trâu vừa nhìn thấy nhau đã có con bỏ chạy, những cũng có trận trâu chọi quyết liệt, kéo dài tới 20 phút mới phân thắng bại.

Cuộc đấu của các trâu chọi có lúc phải tạm ngừng để người của ban tổ chức hàn lại rào sắt do trâu thua cuộc húc phải trong lúc hoảng loạn.

Cũng có cặp trâu vào sân rồi vẫn không chịu đấu, cứ đứng 'gườm' nhau lúc lâu khiến nhiều khán giả phì cười. Nếu sau 8 phút trâu vẫn không chịu 'chiến đấu', chủ trâu sẽ buộc dây kéo hai trâu lại gần nhau để tiếp tục trận đấu.

Vô địch năm nay là trâu chọi số 19 (bên trái) của Xí nghiệp thủy nông Phúc Thọ. Nhờ 'khuyến cáo' của ban tổ chức, cảnh người dân tranh nhau mua thịt trâu chọi đã không diễn ra.

Quý Đoàn

Đánh giá phiên bản mới