Thứ tư, 3/5/2017, 07:31 (GMT+7)

Đôi vợ chồng phi công cùng nhau 'bay khắp thế gian'

Làm nghề vất vả, lịch công tác dày đặc nhưng Eser và chồng luôn tranh thủ có những kỳ nghỉ tuyệt vời bên nhau.

Chị Eser Aksan Erdogan (31 tuổi) và anh Volkan (33 tuổi) được hàng chục nghìn tài khoản trên Instagram yêu thích và ngưỡng mộ bởi những chuyến đi du lịch lãng mạn cùng trời cuối đất. Cặp vợ chồng còn được chú ý bởi cùng là phi công cho các hãng hàng không dân dụng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai người phải lòng nhau ngay lần gặp đầu tiên ngay khi vừa tốt nghiệp khoá học phi công. Đám cưới trong mơ diễn ra tại quần đảo Seychelles nổi tiếng vào năm 2015, sau 5 năm bên nhau. 

Eser và chồng chọn một công viên hoang dã ở Tanzania cho kỳ nghỉ tuần trăng mật của mình. Hai người lần đầu tiên có một trải nghiệm gần gũi với cuộc sống thiên nhiên tới vậy, có thể vừa ngắm bình minh trong công viên Serengeti National Park, vừa thưởng thức bữa sáng ngay trên nền đất.

Phi công là một trong những nghề bận rộn nhất nên không lấy làm lạ khi Eser và chồng ít có thời gian ở bên nhau. Nhưng mỗi lúc đó, hai người lại tranh thủ lên kế hoạch du lịch cùng nhau.

"Tôi và Eser làm ở hai hãng hàng không khác nhau. Vợ tôi làm 3 tuần sẽ được nghỉ một tuần. Tôi tranh thủ đặt vé và lên kế hoạch ngay lập tức, phù hợp với lịch bay của bản thân", chàng phi công cho biết.

Eser cho biết, lần đầu tiên "hai người phi công" đi chơi cùng nhau quả thực là một "thảm hoạ". "Nhưng chúng tôi không cho phép mình bỏ cuộc, chán nản hay chia tay. Mà trái lại, cả hai nhận ra rằng quan trọng phải là chấp nhận và khắc phục khó khăn, sai sót. Ngoài ra, chỉ cần ủng hộ sở thích của đối phương thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều", nữ phi công 31 tuổi cho biết.

Trong suốt 7 năm bên nhau, hai người đã đặt chân tới 30 quốc gia.

Họ cùng nhau trải qua những trải nghiệm lãng mạn nhất, từ lặn ở Ấn Độ Dương cho tới ngắm khinh khí cầu trong ánh hoàng hôn ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ. "Chúng tôi đều là những người có tính cách năng động, hướng ngoại, nhất là các hoạt động như bơi lặn, chèo snorkeling hay khám phá và thám hiểm", nữ phi công người Ba Lan cho biết.

Hiện tại, tài khoản của Eser có tới hơn 60.000 người theo dõi đôi vợ chồng tài năng trong công việc nhưng cũng rất biết cách hưởng thụ cuộc sống.

Volkan cho biết: "Không có bất kỳ chuyến đi nào hoàn hảo. Tôi có lời khuyên cho các cặp uyên ương đi du lịch đó là phải chủ động, chấp nhận rủi ro và đừng sợ bị lạc. Bạn có thể gặp vấn đề trong cuộc hành trình nhưng hãy tin tôi, bạn sẽ thấy những điều tuyệt vời trong đi du lịch, sau cùng sẽ cảm thấy khó khăn trước đó là xứng đáng".

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới