Thứ hai, 23/10/2017, 01:00 (GMT+7)

Check-in, ký gửi hành lý ở trung tâm Đài Bắc trước khi ra sân bay

Dịch vụ giúp du khách không cần vác vali cả quãng đường dài ra sân bay.

Check-in và ký gửi hành lý ngay trung tâm thành phố (In-Town Check-in) giúp du khách không phải mang vác vali nặng nề ra tận sân bay ở Đài Bắc (Đài Loan). Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí, lại cho phép hành khách chọn chỗ ngồi mà không tốn tiền. 

Các điểm In-town Check-in thường nằm ngay ga tàu điện đi thẳng đến sân bay. Ở Đài Bắc, đến ga Metro Airport Taipei Main Station (Taipei Main Station of Taoyuan International Airport Access MRT System) là có.

Taxi: Đến ga MRT ra sân bay. Ga này nằm kế bên Taipei Main Station, rất dễ nhìn thấy.

MRT: Dừng ở trạm Taipei Main Station, từ trạm đỗ đi thẳng qua ga MRT sân bay Đào Viên, theo bảng chỉ dẫn đến "Tao Yuan Airport MRT Line".

Đến nơi, tìm bảng chỉ dẫn "In-Town Check-In", khu vực này nằm ở tầng B1.

Dùng máy tự check-in scan hộ chiếu để nhập thông tin và chọn hãng bay. Chỉ China Airlines, Eva Air, Uni Air và Mandarin Airlines mới cung cấp dịch vụ này. 

Thông tin hành khách hiện trên màn hình. Hành khách tự kiểm tra và xác nhận. Ghế ngẫu nhiên được lựa chọn, tuy nhiên bạn có thể thay đổi chỗ ngồi nếu còn. Cuối cùng, vé sẽ được trả cho khách hàng qua khe màu đen.

Sau khi lấy vé máy bay, đến khu gửi hành lý ngay sát bên, trông giống tàu cao tốc chuyên chở hành lý.

Cho hành lý vào khoang trống, scan mã QR trên vé máy bay vào máy scan ngay bên cạnh khoang gửi hành lý.

Bạn phải hoàn thành 5 bước để hoàn tất việc gửi hành lý, sau mỗi bước màn hình sẽ hiện thông tin xác nhận, cần ấn nút “đồng ý” (agree) để thực hiện các bước tiếp theo.

Miếng tag hành lý được trả cho khách hàng qua khe.

Sau đó dán tag lên hành lý như nhân viên sân bay vẫn thường làm.

Xác nhận với máy lần cuối, khoang đóng lại và hành lý của bạn được chuyển đi. Máy tự động trả cho hành khách thêm một phiếu hành lý (claim tag) để dán lên vé máy bay. 

Vẫn chưa xong, sau đó bạn phải chờ hành lý qua máy scan. Màn hình bên trên sẽ hiển thị kết quả. 

Nếu đã thấy hành lý của mình trên màn hình và đi vào suôn sẻ, scan tag hành lý (claim tag) vào cột ngay dưới màn hình là xong. Sau đó chỉ việc đến sân bay, ra thẳng cổng hải quan là được.

Lưu ý: Bạn phải hoàn thành việc này trước giờ khởi hành ít nhất 3 tiếng.

Vi Yến
(Theo kkday)

Đánh giá phiên bản mới