Thứ bảy, 22/7/2017, 10:17 (GMT+7)

Bờ biển cát hồng tự nhiên ở Bahamas

Cát hồng ở biển Harbour thuộc quần đảo Bahamas được tạo nên do vô số động vật nhỏ li ti có vỏ màu này.

Bãi cát hồng trải dài 5 km, dòng nước luôn ấm áp giúp du khách có thể bơi và lặn bất cứ lúc nào.

Theo các nhà khoa học, sở dĩ bãi biển này có màu sắc hiếm gặp như vậy là do số lượng khổng lồ động vật cực nhỏ với vỏ hồng sáng, gọi là Foraminifera, trú ngụ trên cát. Mặc dù một số du khách cho rằng màu sắc thực của bãi cát hồng không rực rỡ như những gì họ chiêm ngưỡng trên Instagram, song trên thực tế, bãi biển này vẫn có vẻ đẹp hiếm có.

Những động vật cực nhỏ với vỏ hồng sáng tạo màu cho nền cát.

Mùa hè ở đây rất nóng, ẩm và thường có bão. Thời gian tốt nhất trong năm để tới đây là từ tháng 12 đến tháng 5.

Với khí hậu ấm quanh năm, du khách có thể bơi lặn trong môi trường lý tưởng và yên tĩnh, với những con sóng yên ả từ Đại Tây Dương do được bao bọc bởi rặng san hô.

Bạn có thể bay từ Fort Lauderdale hoặc Miami (1h30), hoặc Nassau, Bahamas (30), hay North Eleuthera Airstrip. Sau đó, dùng phà để đi tới cảng Harbour. Vì hòn đảo này khá nhỏ, nên hầu hết điểm du lịch đều có thể đi bộ. Một số du khách có thể thuê xe đạp hoặc xe điện đánh golf tại hầu hết khách sạn.

Harbour được mệnh danh là thiên đường của những người yêu thích bộ môn lặn. Từ Eleuthera, thợ lặn có thể khám phá những gì còn lại của tàu Devil. Ngoài ra, để nghe nhạc Bahamian trực tiếp, du khách có thể tới Seagrapes trên phố Colebrook hoặc tham gia lặn cùng dân địa phương, tại câu lạc bộ Vic-Hum.

Để đảm bảo tính nguyên sơ của hòn đảo, tại đây không cung cấp quá nhiều dịch vụ như các khu nghỉ dưỡng lớn khác trên thế giới, đặc biệt là cho trẻ em.

Vì vậy, du khách nên chủ động chuẩn bị trước các dụng cụ và kế hoạch để vừa có thể thư giãn, vừa tạo ra những hoạt động vui chơi cho mình.

Thanh Thư

Đánh giá phiên bản mới