Chủ nhật, 16/10/2016, 00:08 (GMT+7)

Bạn có thể đã đến thành phố hút khách nhất trong năm

Theo số liệu 9 tháng đầu năm và dự đoán đến cuối năm, Bangkok là thành phố có lượng khách du lịch đông nhất thế giới.

Đứng đầu bảng xếp hạng là Bangkok (Thái Lan). Thành phố được dự đoán là quán quân của năm nay với 21,47 triệu khách. Đất nước thân thiện, giàu cảnh quan, phong phú về ẩm thực luôn là lựa chọn hàng đầu với khách trong khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, sự ra đi của Đức vua Thái Lan mới đây, đi kèm là quy định ngừng vui chơi tại nhiều địa điểm trong một năm, sẽ khiến du lịch ở đây ảnh hưởng ít nhiều.

Thủ đô London (Anh) đứng thứ 2 với 19,88 triệu khách trong năm nay.

Paris (Pháp) đứng thứ 3 với 18, 03 triệu khách. Thủ đô yêu kiều này chưa bao giờ nguội sức nóng với khách du lịch và trở thành giấc mơ của nhiều người.

Dubai nổi tiếng với những công trình nhân tạo xa hoa và tráng lệ, đón 15,27 triệu khách trong năm nay, xếp thứ 3.

Theo ước tính, New York (Mỹ) đón 12,75 triệu khách trong năm nay.

Singapore rất thân thiện với khách du lịch bởi sự dễ dàng trong di chuyển, các chỉ dẫn rất khoa học và có ở bất cứ đâu. Đảo quốc sư tử đón 12,11 triệu khách trong năm nay.

Kuala Lumpur, Malaysia có thứ hạng khá cao, đứng thứ 7 với 12,02 triệu khách. Thuế đánh vào các mặt hàng thấp thúc đẩy du lịch mùa sale ở đất nước này. Thêm vào đó, việc giao tiếp tiếng Anh dễ dàng cũng là lý do khiến nhiều người thích tới đây.

Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ có mật độ di tích lịch sử khá dày đặc, đón 11,95 triệu khách theo ước tính.

Thủ đô Tokyo (Nhật) có lượng khách ước đạt 11,7 triệu. Giá cả sinh hoạt rất đắt đỏ nhưng không làm giảm đi sức hút của xứ sở hoa anh đào với du khách.

Seoul là cái tên được nhắc đến nhiều vào mùa thu bởi vẻ đẹp lãng mạn của những thảm lá vàng. Thủ đô Hàn Quốc đón 10,2 triệu khách.

Hong Kong, đặc khu hành chính thuộc Trung Quốc, cũng là điểm đến yêu thích bởi sự giao thoa văn hóa Á - Âu hài hòa. Nơi này còn nổi tiếng bởi ẩm thực phong phú. Năm nay, Hong Kong đón lượng khách là 8.37 triệu người.

Barcelona, thủ phủ xứ Catalan (Tây Ban Nha) và cũng là thành phố lớn nhất Địa Trung Hải đón 8,2 triệu khách

Amsterdam (Hà Lan) là nơi hiếm hoi "dễ tính" với gái mại dâm và chất kích thích, nơi mà gái bán hoa đóng thuế là được coi như người lao động bình thường và khách du lịch có thể hút cần sa hợp pháp. Thủ đô Hà Lan đón 8 triệu khách trong năm nay.

Milan, kinh đô thời trang ở Italy đón 7,65 triệu khách.

Đài Bắc (Đài Loan) là điểm đến mới nổi trong thời gian này, với 7,65 triệu khách. Đài Loan mang nét đẹp vừa hiện đại vừa yên bình, phảng phất văn hóa Nhật Bản và Âu Mỹ.

Rome có thứ hạng không cao như dự đoán, đứng thứ 16 với 7,12 triệu khách. Giá cả đắt đỏ là một trong những lý do chính khiến khách du lịch có phần e ngại. 

Osaka (Nhật) là thành phố thứ 2 ở đất nước mặt trời mọc lọt vào danh sách, với 7,02 triệu khách.

Vienna (Áo) được mệnh danh là cái nôi âm nhạc của châu Âu, nơi mà bạn có thể mua được vé xem hòa nhạc ở bất cứ đâu trong thành phố. Vienna đón 6,69 triệu khách trong năm nay.

Thượng Hải (Trung Quốc) xếp thứ 19 với 6,12 triệu khách. Thành phố mang nhiều nét kiến trúc Pháp thuộc nằm đan xen với những tòa nhà cao tầng hiện đại. Đây cũng là thành phố mà khách du lịch có thể sử dụng tiếng Anh dễ dàng nhất ở Trung Quốc bởi lượng người nước ngoài làm việc ở đây khá đông.

Thủ đô Praha (Czech Republic) đứng cuối bảng xếp hạng với 5,81 triệu khách.

SuZi Nguyễn (Theo BI)

Đánh giá phiên bản mới