Thứ hai, 27/3/2017, 11:52 (GMT+7)

10 điểm đến để tận hưởng cuộc sống lành mạnh

Có những nơi bạn đến để khám phá, nhưng có những nơi bạn nên đến để tận hưởng một cuộc sống chất lượng và lành mạnh, dù chỉ trong thời gian ngắn.

Luxembourg là một quốc gia nhỏ bé nằm giữa Bỉ, Pháp và Đức, không được nhắc đến bởi những đồ ăn thức uống đặc biệt nào, nhưng lại luôn gây được chú ý bởi hệ thống chăm sóc sức khỏe rất tốt, những hoạt động thể chất hiệu quả tại các trường học, nơi công cộng...

Israel là nơi có chế độ ăn uống rất bổ dưỡng và khoa học với nhiều loại rau sạch, cá, thực phẩm không béo... Theo Tổ chức Nghiên cứu Nông nghiệp Chính phủ Israel, khoảng 80% số người được hỏi tham gia cuộc điều tra cho biết họ ăn hoa quả và rau tươi mỗi ngày. Người Israel cũng là những người có mức cholesterol trong máu thấp nhất thế giới.

Với chế độ ăn uống ít tinh bột và chỉ bổ sung những chất béo có lợi cho cơ thể, Thụy Điển là nước có tuổi thọ trung bình cao thứ hai ở châu Âu. Theo một cuộc thăm dò năm 2013, Thụy Điển cũng là nơi có số người luyện tập thể dục thường xuyên nhiều nhất châu Âu. 

Nhờ sự kết hợp giữa tập thể dục, chế độ ăn uống hợp lý và không khí trong lành, Nhật Bản là quốc gia có dân số già nhất thế giới. Các nhà khoa học cho biết, một phần tư dân số tại Nhật có tuổi đời trên 65 và Okinawa là nơi có dân số già nhất thế giới. 

Đồ ăn mà người Tây Ban Nha hay dùng nhất bao gồm dầu oliu, rau tươi, thịt nạc và rượu vang đỏ có nguồn gốc rõ ràng. Tây Ban Nha cũng là nơi mà người dân tiêu thụ đồ ăn nhanh ít hơn bất kỳ nước nào ở châu Âu. 

Hoàn toàn có lý khi Traveller chọn Australia là điểm đến của năm 2016. Những bữa sáng ít chất béo, cuộc sống thanh bình trên những bãi biển, thật dễ hiểu tại sao người dân Australia lại khỏe mạnh và hạnh phúc. Ở Australia, thực phẩm sạch có nguồn gốc rõ ràng không phải là xu hướng mới như nhiều nơi, bởi đó là nguyên tắc bắt buộc trong cuộc sống lâu nay của người dân ở đây. 

Singapore là đất nước có chi phí đắt đỏ, nhưng cũng được coi là nơi có cuộc sống lành mạnh nhất châu Á. Quốc gia nhỏ bé này rất quan tâm đến vấn đề thực phẩm, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt mà chi phí hợp lý. 

Không có gì phải tranh cãi khi Thụy Sĩ luôn được coi là một quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Ngoài việc có một hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới, Thụy Sĩ cũng là nơi có cuộc sống lành mạnh, môi trường hoàn hảo với không khí trong lành, ít ô nhiễm.  

Không có nhiều thông tin viết về Iceland, ngoại trừ đây là một đất nước có nhiệt độ trung bình thấp vào loại nhất thế giới. Nhưng cũng vì thế mà Iceland là nơi mà người dân sống rất lành mạnh, với nhiều hoạt động ngoài trời. Thực phẩm ở đây cũng rất đảm bảo khi người dân có nguồn hải sản phong phú và tươi rói. Tuổi thọ trung bình ở đây trong vài chục năm qua đã tăng đáng kể. 

Trẻ em ở Italy sinh ra đồng thời cũng được chờ đợi sẽ sống đến ít nhất 80 tuổi. Theo Bloomberg, Italy cũng là quốc gia nơi mà "bác sĩ ít việc làm" và là nơi mà người dân ăn uống khá khoa học, với những thực phẩm tốt cho sức khỏe. 

Đánh giá phiên bản mới