Chủ nhật, 14/6/2015, 16:56 (GMT+7)

Đối thủ bất tỉnh, võ sĩ Việt Nam bị xử thua

Nguyễn Nguyên Thái Linh bị mất HC vàng trong trận chung kết pencak silat hạng cân 55-60 kg với đối thủ Thái Lan chiều nay.

Thái Linh (đai đỏ) thắng áp đảo Chemaeng Adilan (đai xanh) trong hai hiệp đầu, nhờ một loạt cú ra đòn chính xác và không dưới hai lần ăn điểm bằng chiêu vật đối thủ ra sàn.

Sự cố xảy ra ở hiệp đấu thứ ba.

Võ sĩ Việt Nam bất ngờ đấm vào mặt đối thủ trong một pha cận chiến. "Tôi không chủ ý đấm vào mặt đối thủ. Tình huống xảy ra nhanh trong một pha ra đòn, đối thủ cúi đầu xuống quá thấp", Thái Linh cho biết.

Võ sĩ Thái Lan té xuống đất bất tỉnh.

Trận đấu phải tạm dừng khoảng năm phút để các nhân viên y tế vào sân kiểm tra, trước khi dùng cáng đưa Adilan khỏi sàn đấu.

Thái Linh bị xử thua chung cuộc vì lỗi đánh phạm quy, ra đòn cao. Võ sĩ Việt Nam cho rằng anh bị oan. "Trước đó, HLV có nhắc nhở tôi đừng để đối phương ăn vạ, nhưng tôi không cảnh giác. Tôi buồn vì mất tấm huy chương vàng", Thái Linh trả lời VnExpress sau trận.

Đây là kết quả rất đáng tiếc của võ sĩ Việt Nam, bởi trước khi sự cố xảy ra, Thái Linh tràn trề hy vọng giành HC vàng ở hạng cân 55-60 kg.

Thái Linh dẫn điểm ở hai hiệp đầu. Nhưng đến hiệp thứ ba, Adilan lấy lại tinh thần với ba cú vật liên tiếp, rút ngắn khoảng cách.

Sự vùng lên của võ sĩ Thái Lan có lẽ ít nhiều đã khiến Thái Linh mất kiểm soát, dẫn đến hành động đấm vào mặt đối thủ.

Tuy nhiên, một thành viên ban huấn luyện đội pencak silat Việt Nam cho rằng võ sĩ Thái Lan đã ăn vạ, để khiến Thái Linh bị xử thua. Ở tứ kết, Adilan cũng giành quyền đi tiếp bằng chiêu giả vờ xỉu tương tự.

Hữu Tú (từ Singapore)

Đánh giá phiên bản mới