Thứ hai, 24/10/2016, 00:06 (GMT+7)

12 đầu bếp nhí sáng tạo món ăn từ thịt lợn

Thịt lợn đã được thí sinh Vua đầu bếp Việt nhí chế biến theo những cách rất riêng.

Ở vòng thi tuần này, Vua đầu bếp Việt nhí còn lại 12 thí sinh tranh tài. Hai trong số các em phải rời cuộc chơi nếu món ăn không được đánh giá cao.

Nguyên liệu chính của vòng tranh tài là thịt lợn. Quá quen thuộc trong các bữa ăn gia đình, tuy nhiên thịt lợn lại gây khó cho các đầu bếp nhí bởi muốn gây được ấn tượng thì ngoài nêm nếm ngon, trang trí đẹp, các em còn phải sáng tạo trong chế biến.

Thí sinh có 60 phút để chọn nguyên liệu và nấu nướng.

Hầu hết các đầu bếp nhí đều nhanh chóng vào cuộc. Khả năng dùng dao và các dụng cụ trong gian bếp của các em khá thành thạo.

Tuy nhiên vẫn có những trường hợp phải cần trợ giúp. Cô bé 10 tuổi này gặp khó khăn khi lấy tương cà và không thể chặt sườn nên giám khảo phải trợ giúp.

Thanh Hải, một trong những đầu bếp được đánh giá cao trong mùa thi đầu tiên này, đang chuẩn bị hoàn tất món ăn của mình. Sau 60 phút, tất cả các đầu bếp tí hon đều kịp nấu xong.

Đầu bếp nhí Bảo Anh lại mang đến món "Thăn lợn áp chảo" khiến ban giám khảo vô cùng thích thú. Do yêu thích các món bánh ngọt, món ăn của cô bé vừa có màu sắc, vị ngọt của hoa quả đã khiến món ăn thêm tròn vị. 

Món heo chiên xù của đầu bếp Đức Hải đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế và sáng tạo từ nguyên liệu đã quá quen thuộc. 

Luôn chọn những món ăn được truyền cảm hứng từ bà và mẹ, ở vòng thi này, cậu bé 9 tuổi Gia Huy tiếp tục chọn món "Thịt kho kẹo" để nhớ về bà ngoại của mình và sự chăm sóc của mẹ dành cho mình. 

Hiền Anh, cô bé 10 tuổi đến từ Hà Nội, biến tấu món Gà hầm nấm hay nấu ở nhà, thành món "Sườn lợn hầm nấm và rau củ". Nước súp bị đen, cộng thêm vị đắng do hành tây xào bị cháy là nguyên nhân khiến cho món ăn của bé chưa được đánh giá cao.

Cậu bé lém lỉnh Hoàng Hải với món "Thịt ba chỉ xông khói sốt Pealla" với hương vị đặc trưng của Tây Ban Nha. 

Với mong muốn mang đến món đặc trưng của người Sài Gòn, cô bé Minh Anh đã thay thế thịt cốt lết bằng thịt ba chỉ nướng để nấu món cơm tấm. Thành công ở nước mắm ăn kèm đã giúp "Cơm tấm thịt ba chỉ áp chảo" của thí sinh này vào top 10 an toàn. 

Cô bé Phương Linh, chọn món "Lợn chiên xù" dùng kèm sốt Hàn Quốc và salad bắp cải, ban giám khảo đánh giá cao sự hài hoà về hương vị và cách giữ độ giòn cho thịt.

Ba rọi áp chảo sốt tarijaki của Quốc Huân nhận được lời khích lệ từ ban giám khảo bởi giàu hương vị.

Món "Thịt kho Tàu" với việc mạo hiểm biến tấu bằng cách thay nước dừa truyền thống bằng nước ngọt để kho, đã khiến thí sinh Thuận Thành là người đầu tiên rời khỏi cuộc chơi. 60 phút dường như quá ngắn để miếng thịt của Thành thấm gia vị. 

Thiếu sự tập trung trong suốt quá trình thực hiện bài thi, Vân Anh - cô bé miền Nam chưa thể thuyết phục ban giám khảo với món "Thịt lợn chiên giòn". Thịt chiên bị khô, kỹ thuật nấu đơn giản đã khiến Vân Anh là thí sinh thứ hai rời gian bếp.

Ngược lại, món "Sườn nướng sốt Texas" của Thanh Hải nhận được những lời nhận xét rất tích cực từ ban giám khảo. Món ăn thể hiện được sự am hiểu, cách kết hợp các loại nguyên liệu để tăng hương vị cho món ăn, đặc biệt là cách trang trí đẹp mắt. 

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới