Thứ hai, 27/11/2017, 09:04 (GMT+7)

Pha Lê và Mai Trang cạnh tranh gay gắt ở MasterChef

Hai vòng thi trong tập 6, lần lượt Mai Trang rồi Pha Lê giành chiến thắng.

Ở tập 6 MasterChef Việt 2017, các thí sinh gồm Kiwi Ngô Mai Trang, Pha Lê, Anh Tuấn phải đối đầu để loại một người. Vòng đầu tiên, ban giám khảo yêu cầu cả ba nấu một món ăn cho chính họ, món mà bản thân thật sự yêu thích. 

Nhằm mang đến sự mới lạ, Mai Trang chọn nguyên liệu quen thuộc với mình là vịt để nấu một lúc hai món vịt nướng chao đỏ và vịt sốt cam. Tự tin với khả năng của mình nhưng sự cố lò nướng phát ra nhiều khói khiến cô hơi bối rối. Trong khi đó Pha Lê lại vui ra mặt trước trục trặc của Mai Trang. 

Tuy nhiên, hai món vịt của Mai Trang đã chinh phục được bộ ba chuyên gia ẩm thực khó tính nhờ kỹ thuật nấu ăn tốt và tinh tế. Món vịt nướng chao đỏ có táo giữ được vị ngọt, chua, phù hợp với chao ăn với vịt. Chao không bị sậm màu, còn tươi, vị đậm đà. Vịt ướp thấm nhẹ gia vị nên kết hợp với nước sốt rất vừa miệng.

Bên cạnh đó món vịt sốt cam khiến Jack Lee xúc động nhớ đến con gái. Các giám khảo còn lại khen đĩa ăn trình bày đẹp, màu sắc hài hòa. 

Pha Lê chọn đặc sản bánh đa đỏ cua đồng Hải Phòng để chinh phục ban giám khảo. Đây thật sự là một thử thách với Pha Lê vì cô mất khá nhiều thời gian xử lý cua đồng. 

Tuy cách trang trí đĩa rau của món bánh đa đỏ cua đồng chưa thuyết phục được giám khảo Tịnh Hải nhưng bù lại phần chả lá lốt chiên giòn rất ngon, chế nước dùng vào mà khi ăn vẫn giòn, vị đậm đà. Trong khi đó, giám khảo Tuấn Hải lại khuyên nên chú ý khi sử dụng thêm nguyên liệu sống vì cua có vị tanh. Cà chua phải chín hơn, hành trụng thật kỹ vì nếu hành còn sống sẽ kích mùi tanh. Những lưu ý nhỏ đó sẽ giúp món ăn hoàn thiện hơn. 

Bên cạnh đó người mẫu Anh Tuấn quyết định chọn món sốt hải sản đơn giản nhưng lại làm anh điêu đứng.

Trái với những lời khen của ban giám khảo dành cho Pha Lê và Mai Trang, món sốt hải sản ăn kèm bánh mì chiên của Anh Tuấn khiến ban giám khảo không thốt nên lời vì quá mặn. Giám khảo Tịnh Hải góp ý bánh mì ăn kèm nên thêm bơ tỏi để có điểm nhấn. 

Sau khi chiến thắng ở vòng đầu tiên, Mai Trang tận dụng lợi thế để chọn gạo tẻ làm nguyên liệu bắt buộc. Các thí sinh còn lại cũng phải nấu món ăn mà trong đó có gạo tẻ.  

Mai Trang mang đến món cơm ăn kèm thịt heo bằm xào mắm ruốc đậm chất Huế. Cô tự gọi đây là món "Thiên địa nhân". Tịnh Hải, vị giám khảo người Huế nếm thử thì nhận xét món ăn không có gì mới mẻ dù cô thích vị vừa phải, đủ cho 2 lớp cơm. Tuy nhiên giám khảo Jack Lee khá thất vọng vì trong 75 phút, Mai Trang chỉ chế biến được duy nhất một món.

Pha Lê quyết định nấu bữa cơm gia đình gồm cơm ăn kèm thịt bò xào khoai tây, canh trứng cà chua, chả cá thác lác chiên, bắp cải luộc chấm trứng.

Nhờ bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, có hải sản, protein, thịt, canh - là cấu trúc của bữa ăn gia đình truyền thống khiến giám khảo Tịnh Hải tâm đắc. Chính thông điệp luôn hướng về gia đình mà Pha Lê gửi gắm qua phần thi, cô đã giành chiến thắng trong thử thách này.

Không mất nhiều thời gian như ở vòng thử thách trước, Anh Tuấn chọn nấu món cơm ăn kèm sườn xào chua ngọt và canh nghêu thì là. 

Tuy nhiên món ăn lại làm ban giám khảo thất vọng vì cơm lấy ra quá sớm, bị khô, cảm giác như chưa chín. Sườn xào chỉ có vị cà chua, canh nêm nếm hơi nhạt khiến tổng thể món ăn giống cơm văn phòng hơn. 

Kết thúc hai phần thi, giám khảo Tuấn Hải đã thẳng thắng chia sẻ rằng nếu anh được thay luật, anh sẽ mời cả Anh Tuấn và Mai Trang ra về. Thất bại ở cả hai thử thách, người mẫu Phạm Anh Tuấn phải dừng chân trong hành trình Vua đầu bếp. Tuy vậy, anh lại vui vì cảm thấy mình dừng cuộc chơi là đúng. 

Vi Yến
Ảnh: Ân Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới