Thứ bảy, 13/5/2017, 18:17 (GMT+7)

Hủ tiếu dê núi lạ miệng giữa Sài Gòn

Miếng thịt dê da sần sật cùng sợi hủ tiếu mềm làm từ bột gạo, nước lèo đặc trưng đã khiến món ăn chinh phục nhiều thực khách Sài Gòn.

Lạ miệng với hủ tiếu dê giữa Sài Gòn
 
 

 

Hủ tiếu dê, hay hủ tiếu "sư phụ" là một trong những món ăn không quá phổ biến ở Sài Gòn, tuy nhiên theo thực khách sành ăn, "việc đổi vị từ các loại tiếu quen thuộc sang hủ tiếu dê vẫn cho cảm giác lạ miệng thú vị.

Dê được người Sài Gòn chọn để nấu món hủ tiếu là dê núi hoặc dễ được nuôi từ các nương rẫy của các tỉnh lân cận. Muốn ngon, dê phải là loại non tơ.

Thịt dê cho món hủ tiếu thường được cắt cục to hơn ngón tay cái, thịt phải có cả da được thui vàng mới là miếng thịt hoàn hảo. Ngoài thịt, mắt, nội tạng, lưỡi, pín, ngầu... đều được sử dụng và được nhiều thực khách ưa thích.

Theo đầu bếp của một quán hủ tiếu dê trên đường Nguyễn Trãi (quận 1), thịt dê phải được khử mùi bằng rượu Mai Quế Lộ và các loại gia vị tẩm ướp khác. Toàn bộ phần thịt xương dê được hầm nhiều giờ, phần nước ngọt từ thịt và xương được dùng để nấu nước lèo.

Óc dê cũng được nhiều vị khách Sài Gòn ưa thích. Bộ óc béo ngậy thường được chọn ăn kèm với hủ tiếu.

Mỗi khách vào quán chỉ cần gọi một khoảng 45.000 đồng đến 50.000 đồng đã có một phần dê hơn 100 gram.

Hủ tiếu dê thường được dùng là loại hủ tiếu mềm của người Hoa, trông như bánh phở.

Các loại rau ăn kèm bao gồm đầu hành.

Lá tía tô, giá sống và hành lá.

Không như hủ tiếu heo hay hủ tiếu gà, hủ tiếu dê gồm hai tô. Một tô chỉ có thịt dê và nước lèo.

Tô còn lại là nước lèo và sợi hủ tiếu.

Nước chấm chính của món ăn là chao sa tế.

Vị cay cay, mùi đặc trưng, cách nêm nếm đậm dà, thiên vị cay của các đầu bếp Sài Gòn khiến món ăn giàu dinh dưỡng càng trở nên hấp dẫn hơn. 

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới