Thứ hai, 9/4/2018, 00:26 (GMT+7)

Bữa sáng chớp nhoáng và đủ chất chỉ từ củ khoai lang

Chỉ mất khoảng 5 phút, bạn có thể có bữa sáng đủ chất dinh dưỡng, chỉ với một củ khoai lang.

Chuẩn bị bữa sáng nhanh chóng từ khoai lang
 
 

Khoai lang chứa nhiều tinh bột nhưng vẫn được coi như thực phẩm vàng để giảm cân nhờ những đặc tính như lượng tinh bột trong khoai ít hơn so với cơm hoặc khoai tây, chứa các chất khó phân huỷ trong dung môi hữu cơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng. Chính vì vậy mà chỉ cần vài lát khoai vào bữa sáng kèm theo hoa quả như việt quất, nho, dâu tây… là đủ nạp năng lượng. Sau đây là gợi ý cách chế biến 9 món ăn từ khoai lang mật bạn có thể tham khảo cho bữa ăn thêm phong phú:

Khoai lang chuối quế

Bạn cắt lát khoai lang mỏng rồi cho vào máy nướng bánh mì, nướng ít nhất 2 lần cho khoai chín, sau đó lấy ra và đợi nguội. Quết một lớp bơ đậu phộng mỏng, xếp chuối đã cắt lát lên trên rồi rắc thêm một ít bột quế tạo mùi thơm là xong bữa sáng chất lượng. 

Khoai lang bơ bắp

Quết một lớp bơ tươi lên lát khoai nướng, thêm hỗn hợp bắp luộc, ớt chuông, cà chua tùy ý rồi rắc chút gia vị muối, tiêu kèm tương ớt hoặc tương cà là bạn có chiếc "bánh pizza khoai" vừa có tác dụng giảm cân, vừa làm đẹp da, sáng mắt.

Khoai lang thịt muối trứng chiên

Hơi tốn thời gian hơn một tí vì bạn phải chiên thịt muối và đổ trứng chiên, sau đó xếp thịt muối lên trên miếng khoai nướng sẵn rồi thêm trứng lên trên, điểm thêm vài miếng hành lá cho thêm vị. Món ăn này không dành cho người ăn kiêng bởi có dầu mỡ, tuy nhiên lại đầy đủ dinh dưỡng, thích hợp để chuẩn bị cho con cái mang theo đến lớp.

Khoai lang trứng ốp la

Để khỏi ngán thì bạn có thể quết một lớp sốt đậu đen và sốt salsa (một loại sốt của Italy) vị chua ngọt lên lát khoai lang nướng, sau đó phủ trứng ốp la, trang trí thêm ngò rí là xong bữa sáng chất lượng không tồi.

Khoai lang dâu tây

Khoai lang mật kết hợp lớp kem hơi ngậy nhưng bạn sẽ không cảm thấy ngán bữa sáng kiểu này nhờ dâu tây tươi chua ngọt trung hòa vị béo. Thêm một chút hạt hạnh nhân, nhai vui miệng lại thơm bùi.

Khoai lang lê mật ong

Cho một lớp phô mai ricotta lên khoai lang nướng, sau đó thêm hai lát lê thái mỏng rồi rưới mật ong lên trên cùng là xong. Loại phô mai này có vị ngọt nhẹ nhưng ít béo, thêm lê tươi ngọt mát chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Khoai lang salad gà

Trước tiên bạn phải chế biến món salad gà với rau xà lách carol thái nhỏ, thêm cà chua và sốt mayoinaise cho đủ vị. Có thể chuẩn bị từ đêm hôm trước, sáng dậy chỉ việc cho xà lách lên trên lát khoai nướng là xong. Chỉ cần 2 lát khoai lang salad gà là đủ nạp năng lượng cho ngày mới. 

Khoai lang óc chó

Phô mai brie thường được ăn không nhưng ngon hơn khi kết hợp với các loại hạt khác như óc chó, hạnh nhân... Vì vậy bữa sáng với món khoai lang nướng óc chó kèm phô mai, rưới thêm mật ong vừa béo vừa bùi tốt cho sức khỏe.

Khoai lang việt quất 

Bơ hạnh nhân khá phổ biến trong bữa sáng kiểu Tây vì giàu dinh dưỡng lại dễ ăn. Nếu sợ ngán, bạn có thể kết hợp với việt quất và lựu - hai loại quả tốt cho da lại có vị ngọt thanh dễ ăn, tốt cho dạ dày vào buổi sáng.

Vi Yến
Video: Goodful 

Đánh giá phiên bản mới