Thứ tư, 21/6/2017, 16:48 (GMT+7)

Bát mì khiến khách 'phát điên' vì chờ nhưng nhất định ăn ở Nhật

Chưa kịp mừng vì đến lượt sau 2 tiếng xếp hàng, các thực khách ở quán mì Ramen Sen No Kaze như suýt khóc khi nhận thêm thông báo chờ thêm 1 tiếng nữa. Dù vậy, họ không bỏ đi.

Sen no Kaze (Ngàn Cơn Gió) là nhà hàng mì Ramen được xếp hạng số 1 thế giới về chất lượng, nằm trong một con đường nhỏ ở Shijo-Kawaramachi, gần trung tâm mua sắm của cố đô Kyoto, Nhật Bản và ngay cạnh chợ. Quán mở cửa từ 12h đến 22h hàng ngày, đóng cửa vào thứ 2 và thứ 3.

Sen no Kaze "chống chỉ định" với ai quá đói hoặc coi việc xếp hàng là điều xa xỉ, vì muốn được ăn một trong những bát mì Ramen ngon nhất thế giới, thực khách thường phải chờ rất lâu. Nơi đây lúc nào cũng đông khách, thậm chí hàng trăm người còn đến xếp hàng trước giờ quán mở cửa 1-2 tiếng để được ăn mì.

"Khi đến nơi nhận thẻ ghi số thứ tự và lời dặn: 50 phút, 1 tiếng nữa hãy quay lại, bạn nên đến khu chợ gần đó để mua sắm và giết thời gian. Đừng chờ, vì ở đây chờ sẽ rất lâu, 1-2 tiếng là điều bình thường", một thực khách để lại bình luận.

Nhiều du khách cho biết, họ đến đây vì danh tiếng của cửa hàng, nhưng gần như "phát điên" vì đứng chờ quá lâu. Tuy nhiên, khi ăn những vắt mì, húp những thìa nước dùng đầu tiên, 100 người thì cả 100 đều nói: "Thật đáng để đứng chờ".

Quán phục vụ Ramen ăn kèm thịt lợn và Ramen hải sản. Sợi mì dai ngon và nước dùng được nhiều người miêu tả là: "Nhớ đến thôi cũng thấy chảy nước miếng".

Rất nhiều thực khách thích thú với món thịt lợn ăn kèm trong bát mì vì độ ngon ngọt và béo ngậy của nó. Quán không chỉ thu hút du khách mà còn rất đông người Nhật đến chờ để ăn hàng. Menu viết bằng tiếng Anh, rất thuận tiện cho du khách quốc tế.

Mọi người thường gọi thêm một đĩa bánh há cảo Gyoza hoặc rượu sake khi ăn mì. Giá của mỗi bát mì là 1.000 yên (hơn 200.000 đồng). Theo gợi ý của nhiều thực khách, bạn nên gọi thêm một bát cơm nhỏ để ăn nốt với chỗ nước mì ngon lành kia. Đây cũng là món ngon mà nhiều người thích thú.

Quán có đúng 14 chỗ, đó là lý do mọi người thường phải đợi rất lâu mới đến lượt. Chủ quán là người duy nhất đứng chế biến mì, mỗi bát mì ông làm trong vòng 10 phút và dù bận rộn đến đâu, ông vẫn nhất quyết không thuê thêm người hoặc để ai làm hộ.

Theo VnExpress

Đánh giá phiên bản mới