Thứ bảy, 14/11/2015, 08:24 (GMT+7)

Paris bị tấn công, hơn 150 người chết

Ít nhất 150 người chết sau một chuỗi vụ nổ bom và xả súng dường như có tổ chức trên khắp thủ đô Paris, Pháp.

Các vụ tấn công xảy ra khoảng hơn 21h (giờ địa phương) tối qua, trong đó có ba vụ nổ gần sân vận động Stade de France, nơi một trận bóng đá giao hữu Pháp - Đức đang diễn ra, một vụ bắt cóc con tin và một vụ tấn công tại một nhà hàng Campuchia vào khoảng 21h30 có tên Petit Cambodge, cách không xa phòng hòa nhạc Bataclan.

Trận đá bóng tiếp diễn đến phút chót, nhưng sự hoảng sợ lan truyền trong đám đông khi tin đồn về vụ tấn công lan rộng. Có những báo cáo về 4 vụ xả súng ở trung tâm Paris, trong đó, một vụ biến thành bắt cóc con tin ở một nhà hát. Ít nhất 150 người chết và 60 người bị thương trong các vụ tấn công. Trong ảnh, cảnh sát đứng bên ngoài sân vận động sau vụ nổ. 

Các nhà điều tra làm việc bên ngoài quán bar gần sân vận động Stade de France, nơi xảy ra vụ nổ trong quá trình trận bóng Pháp - Đức diễn ra.  

Lực lượng cứu hộ làm việc gần một thi thể bên ngoài nhà hàng sau một vụ xả súng ở Paris. Các nhân chứng kể lại khoảng 21h30, một nhóm kẻ tấn công sử dụng súng Kalashnikov xả đạn qua cửa sổ vào những người đang ăn tối phía trong. Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên khắp nước Pháp.

Một người lính đứng cạnh thi thể những nạn nhân thiệt mạng sau vụ tấn công tại một nhà hàng Campuchia, khiến 11 người chết. 

Vị trí các điểm xảy ra vụ tấn công (từ trên xuống): Nổ bên ngoài sân vận động, xả súng tại nhà hàng, bắt cóc con tin tại nhà hát. 

Một thi thể nằm trên vỉa hè bên ngoài nhà hàng. Các lãnh đạo thế giới đều bị sốc và tuyên bố đoàn kết với Pháp sau các vụ tấn công nói trên.

Người bị thương được đưa đi cấp cứu ngoài nhà hát Bataclan, nơi một buổi trình diễn nhạc rock diễn ra. Nhân chứng cho biết một trong những kẻ tấn công phòng hòa nhạc xả súng vào đám đông và hô "Allahu akbar" (Đấng tối cao vĩ đại). Ba kẻ nghi là phiến quân đã bị tiêu diệt khi cảnh sát xông vào phòng hòa nhạc Bataclan. 

Đặc nhiệm Pháp sơ tán người dân, trong đó có một người bị thương ở đầu, khi mọi người tụ tập gần nhà hát Bataclan sau vụ xả súng. Tổng thống Mỹ Barack Obama, phát biểu trên truyền hình từ Nhà Trắng, gọi các cuộc tấn công là một "âm mưu vô nhân đạo để khủng bố dân thường vô tội" và nói Washington sẵn sàng làm bất cứ điều gì được yêu cầu để đưa những kẻ tấn công ra trước công lý.
 

Lính cứu hoả Pháp hỗ trợ một người bị thương gần nhà hát. 

Cảnh sát kiểm tra danh tính một người đàn ông gần nhà hát Bataclan, nơi diễn ra vụ xả súng và bắt cóc con tin. 

 

 

Lính cứu hộ Pháp bế một người đàn ông bị thương gần phòng hòa nhạc Bataclan sau vụ xả súng kinh hoàng. 

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ra lệnh đóng cửa biên giới. Ông Hollande cũng tuyên bố các tay súng tấn công phòng hòa nhạc Bataclan ở thủ đô Paris đã bị tiêu diệt và Pháp sẽ không nhân nhượng với những kẻ gây ra vụ việc.

"Những kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt", ông Hollande phát biểu trên truyền hình sau khi thăm một trung tâm chỉ huy an ninh gần phòng hòa nhạc.

Hướng Dương

Đánh giá phiên bản mới