Thứ tư, 18/1/2017, 09:26 (GMT+7)

Nữ vũ công múa lửa ở Sài Gòn đắt show dịp Tết

Sân khấu sặc sỡ cùng tiếng nhạc xập xình, cô gái 22 tuổi khéo léo lắc chiếc vòng lửa, có lúc ngậm lửa trong miệng trước ánh mắt kinh ngạc của khán giả.

Mỹ Kim, tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (22 tuổi), quê nội ở TP HCM nhưng từng có thời gian dài sống ở Phú Yên. "Hồi còn nhỏ, mình thường theo gánh hát cải lương của ba, rồi tình cờ gặp thầy dạy múa lửa. Mình thích nên đi học để biết về nghề này. Nào ngờ, năm 14 tuổi, mình được chọn lên sân khấu biểu diễn múa lửa, rồi đam mê luôn", Mỹ Kim kể.

Là con út trong gia đình 3 anh em nhưng chỉ có Mỹ Kim theo nghề múa lửa. Cô gái trẻ biết, cận Tết, được nhiều nơi đặt show diễn cho các tiệc tất niên. "Trung bình mỗi ngày mình nhận 3 show múa. Di chuyển thường xuyên nên việc trang điểm, làm tóc mình đều phải tự làm", Mỹ Kim nói.

Trước khi lên sân khấu biểu diễn, Mỹ Kim có thói quen khấn "Tổ". "Nghề múa lửa liên quan tới Tổ nghiệp nghệ thuật nên trước mỗi show diễn, mình phải khấn để mọi sự suôn sẻ", nữ vũ công cho biết.

Mỹ Kim trình diễn tiết mục lắc vòng lửa trong một bữa tiệc tất niên tại một nhà hàng ở quận 7, TP HCM. Nữ vũ công cho biết, múa lửa gồm nhiều tiết mục như lắc vòng lửa, liếm lửa, múa quạt lửa, trong đó khó nhất là màn giữ lửa trong miệng.

Mỹ Kim trình diễn tiết mục giữ lửa trong miệng để du khách có thể mồi thuốc. "Có khán giả không tin mình đang trình diễn lửa thật nên cách tốt nhất là để họ trực tiếp trải nghiệm", cô gái trẻ nói.

Phụ giúp kiêm quản lý các show diễn múa lửa của Mỹ Kim là anh trai Hồ Văn Tuấn. Hàng ngày, hai anh em chạy show vòng quanh Bình Dương và Sài Gòn, có khi ra Nha Trang hoặc lên Đăk Lăk. "Lúc mới vào nghề rất cực vì show diễn ít, thù lao lại thấp. Vài năm nay, nhiều người thích thú múa lửa nên mình có nhiều show diễn hơn, nhờ đó thu nhập hàng tháng có thể lo cho gia đình và một khoản dư cho bản thân", Mỹ Kim tâm sự.

Mỹ Kim cùng bạn diễn Hải Dương ngậm dầu lửa trước giờ trình diễn phía sau sân khấu tại sân vận động Quân khu 7, quận Tân Bình, TP HCM. Nữ vũ công cho biết, thù lao múa lửa dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng tùy theo quy mô sân khấu và yêu cầu của khách.

Sau tiết mục múa lửa kéo dài 10 phút, Mỹ Kim tranh thủ uống nhiều nước lọc để giảm nhiệt trong miệng. "Giữ lửa trong miệng thường xuyên nên chuyện bỏng là điều bình thường, cơ địa của mình cũng lạ, cứ 2-3 ngày lành bệnh, mình lại đi diễn", cô kể.

Trước giờ lên sân khấu trình diễn, Mỹ Kim cùng bạn diễn Hải Dương đứng ngồi thấp thỏm phía sau cánh gà.

"Có lúc, mình muốn xăm hình lên những vết bỏng trên cánh tay cho đẹp, nhưng chợt nghĩ nó như những kỷ niệm với nghề nên không có ý định xăm nữa", Mỹ Kim trải lòng.

Tranh thủ nghỉ ngơi trong phòng thay đồ, cô cho biết, có những tối chạy 4-5 show diễn nên chỉ cần chợp mắt 10-15 phút là có thể tiếp tục công việc.

"Lịch diễn dày đặc nên hàng tháng mình ít khi có mặt ở nhà. Bù lại, ngày nào được ở nhà, mình sẽ ngồi chơi với cháu, nói chuyện với ba mẹ và nấu ăn cho cả gia đình", nữ vũ công kể. Hiện, cha mẹ cô sống ở thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Tận dụng thời gian rảnh rỗi, Mỹ Kim ngồi thiết kế những trang phục múa lửa cho bản thân. "Mình cũng không biết sẽ theo nghề múa lửa đến khi nào. Cái nghề này đến 30 tuổi dễ bị đứt show lắm, nhưng mình nghĩ đang còn trẻ thì cứ sống và hành động với đam mê", Mỹ Kim chia sẻ.

Theo VnExpress

Đánh giá phiên bản mới