Thứ bảy, 19/12/2015, 11:50 (GMT+7)

Những món đồ bạc tỷ trong biệt phủ của đại gia vàng đang tháo dỡ

Những bộ phản nguyên khối mặt rộng đến gần 3m, bàn ghế được chạm khắc tinh xảo, đá quý hình dáng tự nhiên đẹp mắt... là những món đồ bạc tỷ trong khu biệt phủ 100 tỷ đồng của đại gia vàng đang bị tháo dỡ vì xây trái phép trên núi Hải Vân (Đà Nẵng).

Khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) được xây dựng trên khu đất 1.411m2 ở khu vực đồi Chim Chim, rừng đặc dụng Nam Hải Vân (Đà Nẵng). Xung quanh quần thể biệt thự này có tường cao bao quanh, phía trong là gần 20 ngôi nhà gồm nhà rường gỗ, tường gạch mái ngói, tường gạch mái đúc bê tông. 

Dọc các lối đi đều được xây dựng tiểu cảnh. Đại gia này còn bày những tủ kính bao bọc phía trong là những pho tượng bằng gỗ quý được chạm khắc tinh xảo.

Hai pho tượng lớn trong căn nhà lục giác trong khuôn viên của khu biệt thự. Khu biệt thự này được ông Quang xây dựng gần 10 năm nay. Cuối năm 2014, khu biệt thự của ông Quang cùng biệt thự của tướng Phan Như Thạch, nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam (cách nhau vài trăm mét) bị phát giác xây dựng không phép. Sau khi bị xử phạt, ông Thạch đã tháo dỡ, còn ông Quang mới đây bị chính quyền ra quyết định cưỡng chế, ông này mới thuê nhân công tháo dỡ biệt phủ.

Khi xây dựng khu biệt thự này, ông Quang hầu như không cho người lạ vào bên trong, kể cả lực lượng chức năng đến kiểm tra. Ngày 12/12, khi bắt đầu việc tháo dỡ, ông Quang đã mở cửa cho người dân vào tham quan và có dịp "mục sở thị" nhiều tài sản bạc tỷ phía trong.

Những bộ bàn ghế bằng gỗ quý được chạm khắc tỷ mỷ, điêu khắc tạo hình rồng được xếp cùng những pho tượng bằng gỗ, lục bình bằng gốm sứ.

Nhiều khối đá quý cũng được đại gia này bày biện trong một căn nhà gỗ. Người nhà của đại gia không tiết lộ số tiền cho những tài sản này, chỉ cho biết ông Quang có thú vui sưu tầm những món đồ độc đáo.

Nhiều căn nhà gỗ được thiết kế hai tầng. Không chỉ chạm khắc ở bên ngoài, ngay tại cầu thang cũng được làm công phu. Những nghệ nhân mộc ở miền bắc được đại gia Quang thuê làm những hạng mục nhà gỗ ở khu biệt thự này.

Nhiều bức vách trang trí trong căn nhà tạo ánh sáng tự nhiên.

Một tấm sập lớn nguyên khối, rộng khoảng 3m, dài hơn 4m, chiều cao chừng 60cm được ông Quang kê ở phía ngoài một căn nhà gỗ.

Trong khi đó, một khối gỗ quý khác được trang trí cạnh lối đi, được làm mái che cẩn thận.

Xung quanh ao cá ngay trong khu biệt thự, đại gia này cho trồng cây và sắp đặt những khối đá quý tạo hình thù đẹp mắt.

Dọc các bức tường dẫn lên từng khu nhà, đại gia này cho làm những tiểu cảnh gắn với những câu chuyện trong truyền thuyết. Ông Quang từng gửi đơn ra tận Trung ương, xin giữ lại khu biệt thự này để làm khu du lịch sinh thái, tâm linh nhưng không được chấp thuận. Thời hạn đại gia này phải hoàn thành việc tháo dỡ, hoàn trả lại đất rừng là trước ngày 31/1/2016.

Ngọc Trường

Đánh giá phiên bản mới