Thứ ba, 17/2/2015, 16:39 (GMT+7)

Người Sài Gòn tấp nập chợ hoa trên sông ngày giáp Tết

Sáng 29 tết (17/2), hàng nghìn người đã đổ về chợ hoa trên bến sông Bình Đông quận 8, TP HCM tham quan và chọn mua cây cảnh.

Bến Bình Đông, quận 8 là nơi duy nhất tại TP HCM có hình thức kinh doanh hoa tết ngay trên thuyền. Hoa được chở từ các tỉnh miền Tây, ngược dòng sông Tiền, sông Hậu tụ họp về Sài Gòn từ hơn 10 ngày trước tết Ất Mùi.

Tuy nhiên theo những lái hoa, sáng 29 âm lịch là thời điểm chợ hoa này có nhiều khách tham quan và mua sắm, do hầu hết các chậu hoa đều được người bán đồng loạt xuống giá trước khi "giải tán".

Con đường bến Bình Đông ngày thường vắng hoe nay không còn lối đi, xe cộ chen chúc khách tham quan và người đến mua hoa. Dịp tết Ất Mùi có đến hàng trăm loại hoa khác nhau được mang đến đây khoe sắc.

Quất (tắc) trĩu quả là loại cây được nhiều người ưa chuộng vì là biểu tượng của sự sung túc. Hàng nghìn gốc quất được trưng bày trên bến để khách lựa chọn.

Nhiều thực khách chọn cây dưới thuyền và người bán luôn sẵn sàng phục vụ. Chỉ cần khách trỏ tay và gật đồng đồng ý sau khi thương lượng giá.

Theo nhiều thương lái, so với những năm trước, hoa tết Ất Mùi được mùa nên giá không quá cao. Khoảng 300.000 đồng là người mua đã có thể tậu được một chậu mai đặt trên bàn. Mai lớn theo dạng bonsai có giá từ 3 triệu đến 10 triệu đồng.

Mai vàng năm nay do thời tiết thuận lợi nên nụ nhiều và nở đúng dịp tết. Ngoài bán, nhiều chủ vựa mai ứ hàng có nguy cơ không bán hết còn chấp nhận cho khách thuê mai về trưng trong ngày tết.

Không chỉ cây cảnh, chợ hoa còn thu hút khách bởi nhiều loại trái cây ngày tết. Dưa hấu bày bán nhiều nhất, loại quả này thậm chí còn được người bán khắc biểu tượng của năm.

Bưởi hồ lô lạ mắt. 

Quả sung - biểu tượng cho sự sung túc.

Quả dư - đại diện cho sự dư giả tiền của.

Chợ hoa "Trên bến dưới thuyền" quận 8 sẽ đóng cửa cuối ngày 30 Tết.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới