Thứ ba, 29/9/2015, 15:42 (GMT+7)

Ngày đầu tập đi với chân giả của bé trai văng khỏi bụng mẹ

Chiều 29/9, bé Quốc Huy được bố đưa từ An Giang lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM để các bác sĩ cho tập đi với chân giả mới lắp.

Sau 3 ngày được lắp chân giả, Nguyễn Quốc Huy được bố Nam đưa từ An Giang lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 để các bác sĩ cho bé tập đứng và tập đi trên chiếc chân mới lắp.

Ngày 25/10/2014. anh Nam đưa vợ đi sinh tại An Giang bằng xe máy, trên đường đi, xe anh va vào xe bồn, vợ anh bị xe cán chết tại chỗ, bé Huy văng khỏi bụng mẹ và mất chân phải, anh Nam cũng bị mất một chân. Người bố được lắp chân giả và đã có thể đi lại bằng chiếc chân mới. Anh bé Huy từ cổng vào bệnh viện.

Trước sự hiếu kỳ của nhiều người, Huy giương mắt nhìn.

Các kết quả thăm khám 3 ngày trước cho thấy sức khỏe của Huy hoàn toàn tốt. Mõm cụt ở chân bị cắt đã ổn định, đủ điều kiện để có thể được lắp chân.

Chiếc chân giả là loại đặc biệt dành cho trẻ 12 tháng tuổi bị đoạn chi. 

Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, trưởng khoa Hồi sức sơ sinh đón bé vào khoa Vật Lý trị liệu. Bà Tâm cũng là người đã cùng các bác sĩ khác tích cực để giành mạng sống cho bé cách đây một năm.

Huy được đưa vào phòng tập chuyên biệt. Cu cậu mếu máo vì quá nhiều người quan tâm. Bố Nam phải dỗ dành mãi mới chịu nín.

Cử nhân Lê Tường Giao, trưởng khoa Vật lý trị liệu tập cho Huy đứng và đi bằng ghế. Cu cậu khá bức bối với chiếc chân mới vì chưa quen. Theo ông Giao, trong những ngày đầu, bé Huy cần tập để làm quen với việc trong chân thật có thêm một chân giả.

Chưa quen với "vật thể lạ" tuy nhiên cậu bé tỏ ra mau thích nghi và có thể đứng vững khi vịn vào thành ghế của bệnh viện. Các bác sĩ cũng hướng dẫn thêm cho bố em các bài tập cơ bản để bé quen dần. Dự kiến 6 tháng, các bác sĩ lại thay chân mới cho Huy.

Tai nạn thương tâm khiến Huy mồ côi mẹ. Trong năm qua, cậu bé sống cùng với bố tật nguyền và được bà ngoại cùng các dì chăm sóc. Trong thời gian tới, cậu bé về ở hẳn với bố và gia đình bên nội. 

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới