Thứ hai, 24/7/2017, 01:05 (GMT+7)

Mở cửa phòng riêng của công nương Diana

Lần đầu tiên công chúng có dịp tham quan căn phòng tái hiện nơi ở và làm việc của công nương Diana tại cung điện Kensington, London, Anh.

Kỷ niệm 20 năm ngày mất của công nương Diana (31/8/2017), kể từ ngày 22/7, Hoàng gia Anh cho phép công chúng được tham quan, tìm hiểu gian phòng riêng, nơi bà từng làm việc ở cung điện Kensington. Căn phòng được tái hiện tại cung điện Buckingham.

Du khách có thể tận mắt chứng kiến phòng làm việc của bà, từ bàn đến đài radio bọc da, giấy viết và các khung ảnh của hoàng tử William và Harry lúc nhỏ.

Những bức ảnh quý giá ghi lại khoảnh khắc của hai hoàng tử lớn lên được đóng khung và để ở bàn làm việc.

Bàn làm việc của bà gồm chiếc đài bọc da, hộp đựng bút và một cuốn từ điển Oxford được sắp xếp chỉn chu.

Công nương Diana là một người yêu âm nhạc, vì vậy trong phòng có rất nhiều đĩa. Các nghệ sĩ mà bà yêu thích là Phil Collins, Lionel Richie, Elton John, Diana Ross.

Chiếc vali đựng các đĩa cassette. Diana sinh năm 1961 tại Sandringham, Norfolk trong gia đình quyền quý Spencer, một trong những dòng họ danh tiếng lâu đời nhất tại Anh và có mối quan hệ mật thiết với hoàng tộc.

Ngày 29/7/1981, bà và Thái tử Charles chính thức kết hôn. Đám cưới của họ được truyền hình trực tiếp đến 750 triệu người xem trên toàn cầu. Suốt thời gian đó đến năm 1996, bà phải sống trong đau khổ vì cuộc hôn nhân thất bại, song hình ảnh Công nương Diana đã thật sự sống mãi trong lòng người dân nước Anh.

Năm 1999, Công nương Diana được tạp chí Time ghi vào danh sách 100 người quan trọng nhất thế kỷ XX. Năm 2002, đài BBC tổ chức cuộc bình chọn “10 người Anh vĩ đại nhất”, Công nương Diana được xếp thứ ba trong danh sách.

Mở cửa căn phòng riêng tư của công nương Diana
 
 

 

Vân Phạm

Đánh giá phiên bản mới