Thứ hai, 8/12/2014, 18:47 (GMT+7)

Hơn 40 tấn quần áo, túi xách lậu bị tịch thu

9 chiếc xe tải chở hơn 40 tấn hàng lậu, phần lớn là quần áo giầy dép và túi xách các loại đang trên đường về Hà Nội tiêu thụ bị công an bắt giữ.

Khoảng 7h ngày 7/12, tổ công tác đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm, Công an Hà Nội phát hiện 5 xe ôtô tải có trọng tải từ 5 đến 8 tấn đang tập kết hàng tại bãi tập kết hàng của công ty TNHH thương mại Phước Thành (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội), trong đó phần lớn các mặt hàng không đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tiếp tục kiểm tra kho hàng của công ty này, tổ công tác phát hiện một bao tải chứa túi xách các loại; 48 bao tải giầy dép...

Và 60 bao tải quần áo. Toàn bộ số hàng này được xác định là của ông Trịnh Quý Bang ở Tiên Lữ Hưng Yên... vào thời điểm kiểm tra không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ước tính, số hàng hóa bị tịch thu lên đến 26 tấn.

Cũng trong trưa và chiều cùng ngày, đội chống hàng lậu và buôn bán hàng cấm tiếp tục phát hiện 2 xe tải đang vận chuyển 198 bao tải, kiện hàng hóa không rõ nguồn gốc của Kiều Xuân Định (HKTT Tân Dĩnh, Bắc Giang) đang thuê chở về Hà Nội để giao hàng. 

Phần lớn số hàng hóa này là quần áo, giầy dép và túi xách các loại.

Và một phần nhỏ thùng cát tông chứa hàng khô các loại. Theo ước tính của phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội, tổng số hàng hóa trên là hơn 40 tấn phần lớn là quần áo, túi xách các loại không có hóa đơn chứng từ đang mang về Hà Nội để tiêu thụ vào đợt giáp Tết.

 

9 xe tải trên đang bị tạm giữ tại trụ sở Công an Hà Nội để kiểm đếm chi tiết. Ước tính số tiền lên tới cả chục tỷ đồng. Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội đang điều tra mở rộng để xử lý theo quy định.

Phương Sơn

Đánh giá phiên bản mới