Thứ năm, 22/1/2015, 14:49 (GMT+7)

Cuộc sống của nữ tài xế chuyên chở khách say xỉn

Mỗi tối, Ma Xiaohong đứng chờ việc ngoài phố. Cô sẽ lái xe đưa những người khách nam, thường là say xỉn, về nhà an toàn.

Ma Xiaohong đi chiếc scooter trong lúc chờ công việc ở Thượng Hải. Người phụ nữ này, khoảng 40 tuổi, vẫn còn độc thân và làm công việc của một tài xế lái hộ. Những người như cô được được thuê để chở khách bị say xỉn trên chính xe của họ, và đưa họ về nhà.

Cách đây 10 năm, Ma tới Thượng Hải. Cô từng dạy lái xe tại một trường đào tạo tài xế và là chủ một cửa hiệu. Công việc hiện tại của Ma có thể giúp cô kiếm được gần 900 USD một tháng.

Ma lái xe trên một con đường đông đúc ở khu trung tâm thương mại Xujiahui, thuộc thành phố Thượng Hải.

Cô cho hay trong nghề tài xế lái hộ ở thành phố này, chỉ có một vài tay lái nữ. "Chiều cao 1m75 và tính cách đàn ông giúp tôi đối phó với những vị khách có ý đồ đen tối", China Daily dẫn lời Ma tâm sự. Nữ tài xế cho biết thêm cô hiếm khi nhận lời lái xe tới những vùng hẻo lánh để đảm bảo an toàn.

Lúc 23h30, Ma được thuê lái xe của khách về nhà họ. Mỗi khi quá chén, nhiều người Trung Quốc thường sử dụng dịch vụ thuê tài xế lái hộ xe và chở mình về nhà an toàn.

Sau một ngày lái được 14,6 km, Ma nhận được khoản tiền công gần 10 USD.

Ma đứng kiểm tra điện thoại di động giữa trời đông giá rét ở Thượng Hải. Đợi suốt một tiếng nhưng chẳng có việc gì cho Ma.

Rồi cũng có khách nhờ Ma chở về. Cô lái chiếc SUV màu trắng trên đường cao tốc ở Thượng Hải.

Bữa tối đơn giản của Ma sau khi kết thúc công việc. Cô thường ăn ngoài đường vì không biết khi nào mới xong việc để về nhà.

2h40 sáng, Ma bước những bước chân mệt mỏi lên cầu thang về nhà. Trên tay cô là chiếc scooter nặng 16 kg được gập lại gọn gàng.

Ma trong căn hộ của cô ở Thượng Hải.

Bình Minh (Ảnh: CFP)

Đánh giá phiên bản mới