Chủ nhật, 2/11/2014, 00:47 (GMT+7)

Chàng trai bỏ việc để chăm sóc bạn gái bị ung thư

Biết tin bạn gái bị ung thư giai đoạn cuối, một chàng trai Trung Quốc quyết định bỏ việc để ở bên cô những ngày cuối đời.

Yu Haining, 24 tuổi, và Fan Huixiang, 25 tuổi, yêu nhau đã năm năm nay. Hồi tháng 6 vừa rồi, Fan được chẩn đoán bị ung thư giai đoạn cuối.

Muốn được ở bên người yêu những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, Yu quyết định nghỉ việc ở quê, tỉnh Sơn Đông, để tới Hà Nam chăm sóc Fan.

Yu luôn ở bên động viên từ miếng ăn tới giấc ngủ cho Fan. Chàng trai này nhất định muốn cưới cô gái bị ung thư càng sớm càng tốt. "Dù cho chuyện gì xảy ra trong tương lai, tôi sẽ luôn ở bên cạnh cô ấy", Shanghaiist dẫn lời Yu nói.

"Anh sẽ nắm tay em thật chặt bằng tất cả tình yêu của mình, và hy vọng có điều kỳ diệu xảy ra. Hãy cho phép anh mặc váy cưới cho em", Yu cầu hôn bạn gái mình.

Trong ảnh, Fan cảm động trước sự chăm sóc ân cần và tình yêu của bạn trai dành cho mình.

"Tất cả phụ nữ đều có mơ ước về một đám cưới. Tôi không biết mình còn có thể sống được bao lâu nữa. Nếu đồng ý kết hôn với anh ấy và rồi lại rời bỏ Yu đi một ngày nào đó không xa, anh ấy có thể làm gì?", Fan chia sẻ với các phóng viên.

Cô gái trên cho hay hiện tại trong cô tồn tại hai suy nghĩ đối lập, vừa muốn, vừa không muốn kết hôn.

Chuyện tình của Yu và Fan làm rung động trái tim của cộng đồng mạng Trung Quốc.

"Bạn là hình mẫu tiêu biểu cho đàn ông Sơn Đông. Bạn đã dùng hành động của mình để chứng minh tình yêu thực sự là gì. Tôi ủng hộ bạn", một bình luận viết.

Bình Minh (Ảnh: Shanghaiist)

Đánh giá phiên bản mới