Thứ ba, 4/4/2017, 12:09 (GMT+7)

Bố bán 'cái ôm' để kiếm tiền cứu con bị máu trắng

Các khoản nợ đổ lên đầu cùng viện phí cao khiến ông bố tìm mọi cách để kiếm tiền mong có thể cứu sống con trai.

Bức ảnh được chụp hôm 29/3 khi anh Feng Kai ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc đang mặc bộ gấu dày cộp, đeo tấm biển bán mỗi cái ôm với giá 10 nhân dân tệ (khoảng 33.000 đồng) để chữa bệnh cho con trai 3 tuổi. Anh đã đứng đây từ ngày 26/3.

Tuy nhiên rất ít người qua đường ủng hộ, hầu hết họ chỉ dừng lại để đọc tấm bảng. Chỉ có 7 người 'mua' cái ôm của anh Feng và số tiền mà anh Feng thu về được vẻn vẹn hơn 100 nhân dân tệ trong 3 ngày đầu tiên.

Con trai của anh Feng, bé Haorao được chẩn đoán mắc bệnh máu trắng vào tháng 12/2015. Người thân khuyên cặp vợ chồng nên từ bỏ việc điều trị bởi chi phí khổng lồ nhưng họ vẫn kiên trì.

Trong 2 năm qua, cậu bé đã trải qua rất nhiều phương án điều trị, bao gồm cả hóa trị và ghép tủy, tốn rất nhiều tiền.

Người cha cảm thấy vô vọng khi gia đình lâm vào tình trạng nợ nần chồng chất và hiện tại vẫn phải trả khoản viện phí hơn 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng) một ngày. Nên lần này anh quyết định đi bán 'cái ôm'.

Sau khi câu chuyện của anh Feng được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người đã quyên góp tiền cho con của anh. Đến 16h ngày 30/3, anh Feng đã nhận được tổng cộng hơn 180 nghìn nhân dân tệ (hơn 500 triệu đồng) từ người dân khắp Trung Quốc.

Theo Shanghaidaily

Tùng Anh

Đánh giá phiên bản mới