Thứ năm, 17/12/2015, 14:26 (GMT+7)

Băng giá phủ trắng đỉnh Ô Quy Hồ

Rạng sáng nay, băng giá phủ kín cây cối trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai). Nhiều khách du lịch đã nhanh chân có mặt chứng kiến hiện tượng này.

Đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc cách đây ít ngày được đánh giá là lạnh nhất từ đầu mùa đông, nhiều nơi chỉ 0 độ C khiến băng giá phủ trắng những điểm cao trên 1.500 m.

Nằm ở độ cao 2.000m so với mực nước biển, đêm qua và rạng sáng nay, hiện tượng băng giá đã xuất hiện trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Sa Pa, Lào Cai).

Nhiệt độ giảm sâu, kết hợp với độ ẩm cao đã khiến cây cỏ khắp đỉnh đèo phủ đầy một màu trắng đẹp như tranh.

Ghi nhận của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, nhiệt độ trạm đo Sa Pa (cao 1.500 m so với mực nước biển) sáng nay chỉ 1,2 độ C. Đây là mức nhiệt trong lều khí tượng có mái che, cách mặt đất 2 m, thực tế ngoài trời rét hơn 1-2 độ C.

Tại nhiều điểm cao ở huyện Sa Pa và Bát Xát đã xuất hiện băng giá bám trên cây và phủ trên đường đi. So với đêm qua, phạm vi cũng như mật độ băng dày hơn do nhiệt độ xuống thấp hơn.

Không chỉ cây cối, nhiều vật dụng chứa nước trong nhà dân cũng đông thành băng với dưới cái lạnh gần 0 độ.

Từ trong đêm, nhiều khách du lịch đã khởi hành lên các điểm cao để tận mắt chứng kiến cảnh tượng hiếm thấy trong mùa đông này.

Trời lạnh khiến người dân tranh thủ thu nhặt củi để sưởi ấm cho gia đình và đàn gia súc, chống chọi với cái lạnh được dự báo là còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Ảnh: Vũ Minh Quân

Đánh giá phiên bản mới