Phở chửi 'có văn hóa' giữa thành phố Nam Định Chị chủ dẻo quẹo đệm ngôn ngữ 'không thuận tai', nhưng không như kiểu 'bún quát, cháo chửi' ở Hà Nội. Đó chỉ là 'tiếp đầu ngữ' để câu nói của chị thêm trôi chảy.
Thảm họa giấy ăn, 'thực khách bẩn' và nỗi sợ từ nhà hàng Chúng ta đòi hỏi thực phẩm sạch, bún sạch, phở sạch… trong khi rất nhiều người trong chúng ta lại là những... 'thực khách bẩn'.
Đầu đông, nhớ hơi bánh cuốn Hà Nội Bánh nóng, nước chấm ngon, mùi hương gạo mới, hành phi vàng, cọng mùi xanh nõn và hơi ấm nồi tráng bánh... là quá đủ cho một ngày gió mùa đầu đông.
Độc nhất vô nhị bún bò xứ Huế Trên thế giới, hiếm có món ăn nào cùng sử dụng cả thịt bò và thịt heo để chế biến mà chả xung khắc gì.
Hoài niệm cháo sườn ngõ Thọ Xương Quán cháo sườn ấy chỉ mở từ 2 giờ chiều trong một con ngõ nhỏ giữa thủ đô. Cô chủ mở nắp vung. Một quầng khói thơm phức bốc lên, quấn quýt lấy những cánh mũi hít hà.
Những lệch lạc trong sở thích ăn uống của người Việt Chúng ta bây giờ hào hứng ăn một bát bún đầy ốc to, ốc nhỏ, giò tai, thịt bò, đậu phụ, hành phi, thêm một thìa tướng xì dầu, tương ớt mà chả cảm thấy áy náy gì.
Sấu - con mắt màu lục của người Hà Nội 'Trong máu người Hà Nội có vị chua của sấu'. Câu nhận xét của cố nhà văn Băng Sơn khiến người Hà Nội chảy nước miếng biết bao mùa sấu đã qua.
Nem nắm Giao Thủy gói trọn một ân tình Nem nắm Giao Thủy cầu kỳ ở khâu chế biến, phải từ thịt nạc mông ngon của con lợn khỏe mạnh, không nuôi bằng cám tăng trọng.
Bún ốc - thức bún của kẻ biết đợi chờ Người Hà Nội có thể xuýt xoa, sung sướng vì được xơi một bát phở nhưng sẵn sàng nhục nhằn, chờ đợi đến lượt để được một bát bún ốc.
Đồng Xuân - con ngõ ẩm thực gợi nhớ yêu thương Một con ngõ xiên xẹo, nối giữa phố Cầu Đông và Hàng Chiếu (Hà Nội), con ngõ ấy nổi tiếng lắm, hấp dẫn lắm và hút hồn lắm.
Phở mặn phố Gầm Cầu ăn khi… thất tình Khi ăn xong tô phở mặn to tướng ở phố Gầm Cầu (Hà Nội), thể xác và tâm hồn thực khách thất tình dường như được thanh tẩy, mới mẻ và tràn đầy năng lượng tích cực.