Thứ ba, 2/6/2020, 16:47 (GMT+7)

Tokyo như 'vùng đất ma' dù đã bỏ giãn cách

Dù lệnh giãn cách đã được bãi bỏ, các điểm du lịch ở Tokyo từng đón hàng triệu người vẫn như 'vùng đất ma'.

Tình trạng khẩn cấp vì Covid-19 đã được dỡ bỏ trên khắp Nhật Bản nhưng vẫn để lại tác động nặng nề ở Tokyo. Các điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Nhật Bản vẫn trong tình trạng không bóng người. Con đường dẫn đến đền Sensoji - điểm check in nổi bật ở Tokyo - vắng lặng như "con đường ma'. 99% các cửa hàng vẫn đóng cửa im lìm do không có khách.

Đại lộ Shibuya, nơi trung bình đón 2,4 triệu khách qua lại mỗi ngày, cũng chỉ có lác đác vài bóng người. Thường mỗi lượt đèn xanh bật lên cho người đi bộ, ước tính có tới 3.000 cùng di chuyển. Con đường phía ngoài ga Shibuya này từng được xem là biểu tượng của Tokyo đầy sức sống.

Ga Shinjuku trung tâm Tokyo là một trong những nhà ga nội đô bận rộn nhất thế giới, kết nối phía tây thành phố với các khu vực bên ngoài. Số lượng hành khách ở nhà ga giảm tới 75%. Tuyến Yamanote khá quen thuộc với du khách nước ngoài ghi nhận lượng hành khách giảm 60% so với trước dịch bệnh.

Nhà ga trung tâm Tokyo mỗi ngày đón 500.000 người, bao gồm cả du khách và người dân địa phương. Công trình mang phong cách châu Âu, ngay cả khu vực phía ngoài cũng luôn đông người qua lại, check in, thì nay trở nên "trống rỗng". Các cô dâu chú rể tranh thủ thời cơ này để chụp ảnh cưới.

Hoàng cung cũng thường xuất hiện trong những tấm ảnh quảng cáo du lịch Nhật Bản. Địa điểm này năm 2019 đón tới 2,2 triệu khách du lịch, đông nhất vào mùa hoa anh đào.

Những du khách từng đến Sensoji hẳn còn nhớ khoảnh khắc chen chúc và khó khăn thế nào để tìm được góc ảnh không vướng người. Nay, di tích này chẳng còn ai ghé thăm. Số lượng khách du lịch trên toàn Tokyo giảm 99,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khu Ginza dành cho giới nhà giàu với những cửa tiệm hàng hiệu xa hoa, cũng đóng cửa im lìm. Con phố vắng tanh, chỉ có vài người qua lại.

Kabukicho là một khu đèn đỏ nổi tiếng gần ga Shinjuku. Nhiều khách du lịch thích thú check in trước tấm biển nổi tiếng "I love Kabukicho". Mặc dù mang tiếng là khu đèn đỏ nhưng nơi này vẫn có một phần khá lành mạnh, bao gồm cả nhà hàng robot nhưng nay đã phải đóng cửa vì không có khách.

Nằm ở phía đông bắc của ga Shinjuku, Golden Gai nổi tiếng với khách du lịch với những quán nhậu trong các con hẻm nhỏ. Nhưng đây có thể trở thành những 'ổ dịch' kinh khủng nếu không được kiểm soát. Do đó, Golden Gai nằm trong danh sách phải đóng cửa vì dịch bệnh, chỉ còn lại những con ngõ tối, đèn tắt, mùi rượu nồng nặc.

Khung cảnh ảm đạm ở đền Meji, một trong những ngôi đền lớn nhất Tokyo. Nơi đây cách không xa khu Harajuku, đón tới 3 triệu khách vào năm ngoái.

Nguyên Chi (Theo Japan Times)

Đánh giá phiên bản mới