Thứ bảy, 12/10/2019, 00:18 (GMT+7)

Nguyên Khang say đắm thiên nhiên hoang sơ ở Indonesia

IndonesiaMC Nguyên Khang khám phá đảo Sumba, nơi được mệnh danh là "viên ngọc ẩn của Indonesia", chưa bị con người can thiệp nhiều.

Nguyên Khang khám phá đảo vắng ở Indonesia
 
 

Điểm dừng chân đầu tiên của anh là làng truyền thống Rattenggaro với những ngôi nhà lợp mái tranh cao nhất Sumba. Ratenggaro từng bị hỏa hoạn, rồi được chính phủ phục dựng nhằm tạo ra địa điểm thu hút khách du lịch. Nguyên Khang kể, sau khi được mời ăn trầu, anh tham quan một ngôi nhà, chiêm ngưỡng bộ sưu tập ấn tượng về chân gà và lông vũ. 

Đi bộ dọc theo bờ biển khoảng 500 m, bạn bắt gặp một nghĩa trang với các ngôi mộ lớn. Biển xanh ngắt, bãi cát trắng vắng người. Từ đây nhìn về hướng ngôi làng mái nhà cao, nằm sau những ngôi mộ tạo nên khung cảnh rất đẹp.

Rời Ratenggaro, MC cùng bạn lái xe 3 tiếng tới bãi biển Bawanna, check-in dưới vòm đá tự nhiên được ví như cánh cổng thiên đường. Từ trên bờ, anh mất khoảng 15 phút vượt đoạn đường bộ khá vất vả để đến nơi này.

Bawanna là một trong những nơi ngắm cảnh hoàng hôn đẹp ở Sumba. Bạn nên chú ý thủy triều vì bãi biển gần như bị nhấn chìm khi thủy triều lên. Đồng thời, biển ở đây nhiều đá, có đoạn gồ ghề và cũng không có cứu hộ. Du khách không nên tắm khi sóng lớn.

Hồ nước mặn Weekuri ở tây nam Sumba được bao quanh bởi vách đá hiểm trở. Nước màu ngọc lam, trong veo thấy đáy. Phía bắc của hồ có khu vườn san hô nhỏ, vài loài cá và động vật giáp xác, lý tưởng để bạn trải nghiệm lặn ống thở, bơi lội.

Cách hồ không xa là biển Mandorak nổi tiếng với làn nước xanh đẹp mắt. Bạn nên có mặt ở đây trước khi mặt trời lặn, chọn vị trí thuận lợi để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn lãng mạn. Nguyên Khang leo lên mỏm đá nhô ra biển, điểm sống ảo yêu thích của các phượt thủ.

Sau khi đi bộ đoạn ngắn xuyên rừng, bạn được ngắm thác Lopalu, một trong những nơi đẹp nhất Sumba. Phí vào cửa 150.000 IDR/người (khoảng 300.000 đồng) đối với du khách nước ngoài. Đường đi khá hẹp, có đoạn cầu thang gỗ, không quá cao nhưng khó di chuyển, một cây cầu tre lắc lư. Nước đổ ầm ầm trên những tảng đá lớn, trơn trượt nên cẩn thận khi chụp hình và trang bị đôi giày tốt. 

Ở phía đông Sumba, cách trung tâm thành phố Waingapu 25 km, đồi Wairingding khiến du khách choáng ngợp với thảm thực vật lớn. Cỏ xanh mướt như trời Âu vào mùa mưa, còn mùa khô thì cả ngọn đồi chuyển mình thành màu nâu trông như cảnh ở châu Phi. Bạn có thể thuê ngựa chụp hình, giá khoảng 200.000 đồng.

Thác Waimarang là một trong những điểm du lịch tự nhiên nổi tiếng ở Indonesia. Lối vào rất khó đối với khách du lịch không quen trekking. Bạn phải di chuyển khoảng 30 phút đi bộ đường dốc, trơn trượt. Màu nước xanh ngọc, rất trong sau vách đá dựng đứng mê hoặc du khách. Thời điểm thích hợp để thưởng thức vẻ đẹp của thác là lúc 9h - 10h do ánh sáng mặt trời xuyên qua khe hở trên vách đá, biến nước hồ thành màu xanh lá cây.

Thác Waimarang vẫn hoang sơ, không có chỗ thay quần áo. Vì vậy khách du lịch được khuyến khích mặc sẵn đồ bơi, mang theo quần áo, đồ ăn uống.

Cuối ngày, Nguyên Khang đến biển Walakiri chụp cảnh hoàng hôn với những "cây nhảy múa". Biển có 2 màu cát khác nhau, cát trên bãi biển màu ngà, trong khi cát ở khu vực lõm màu như bột xi măng khô. Nơi đây yên tĩnh, khi thủy triều rút làm lộ ra những cây trong rừng ngập mặn xoắn xuýt như vũ công, khiến hoàng hôn trên trở thành cảnh tượng độc đáo hút hồn du khách.

Vi Yến
Ảnh Zen, Nhân

Đánh giá phiên bản mới