Thứ tư, 20/5/2020, 11:36 (GMT+7)

Hòn Sơn - đảo nhỏ ít người biết ở Kiên Giang

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hòn Sơn là vào mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 9.

Vùng biển tỉnh Kiên Giang có rất nhiều đảo, trong đó có những hòn đảo nổi tiếng như Phú Quốc hay Nam Du, và cả những hòn đảo nhỏ khác cũng rất đẹp mà ít người nghe tới. Hòn Sơn là một trong số đó. Hòn Sơn còn gọi là Hòn Sơn Rái, nằm ở xã Lại Sơn, tỉnh Kiên Giang. Từ cảng Rạch Giá, đi tàu cao tốc theo hướng tây, cách đất liền khoảng 60 km. Thời gian di chuyển chừng 1 tiếng 30 phút.

Để có một chuyến du ngoạn Hòn Sơn vào cuối tuần, bạn cần ít nhất thời gian 2 ngày 2 đêm, thích hợp khởi hành chiều tối thứ 6 từ Sài Gòn, tối chủ nhật về. Nếu thời gian nhiều, bạn sẽ thảnh thơi hơn khi khám phá hòn đảo này.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hòn Sơn là vào mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9. Cũng như các hòn đảo khác trong vịnh Thái Lan, vào mùa khô biển Hòn Sơn đẹp tuyệt vời, nước xanh màu ngọc bích. Trong ảnh là bãi Cây Dừa, nơi có cây dừa nằm ngả trên 2 phiến đá to, ai tới đây cũng thích thú tạo dáng "như cây dừa". 

Đến Hòn Sơn, không thể bỏ qua các điểm nổi bật như cầu cảng Bãi Nhà. Đây chính là nơi đón trả khách, là trung tâm hành chính, chợ, các nhà hàng… Khách du lịch thường sẽ nghỉ tại khu homestay tọa lạc ngay bãi Bấc, cách cầu cảng khoảng 7 km. Ở đây bạn có thể tắm biển và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Giá phòng dao động khoảng 500.000 đến 800.000 đồng/đêm (gồm cả ăn sáng).

Bãi Bàng là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn, bãi biển dài, rất sạch, nước biển trong xanh, cát trắng, không có đá, sóng vỗ nhẹ. 

Quán bia Cổng trời Hòn Sơn, cách cầu cảng khoảng 3 km. Đây là nơi sống “ảo” lý tưởng của giới trẻ. 

Nhà cây ngồi đọc sách, uống nước, dùng bữa trưa hoặc tối. 

Đỉnh Ma Thiên Lãnh cao 454 m, cao nhất trong 7 ngọn núi ở Hòn Sơn và cũng là ngọn núi cao nhất vùng biển Vịnh Thái Lan. Có 2 con đường để lên đỉnh, đường truyền thống, có bậc dễ đi, leo khoảng 3 tiếng còn có đường tắt, đi nhanh hơn, bằng nửa thời gian leo đường cũ nhưng gian nan hơn, dốc nối tiếp dốc và cũng nhiều đá.
 

Đường ven đảo dài khoảng 15 km, cung đường rất đẹp với những rặng dừa ven đường.

Đến Hòn Sơn không thể không ăn các loại hải sản gồm tôm, cá, mực, bạch tuộc, nhum, gỏi cá trích, gỏi ốc giác… Những địa điểm mua hải sản tươi sống, ngon như: các vựa trong chợ Bãi Giếng, chợ hải sản ven cầu cảng Bãi Nhà….

Ngắm hoàng hôn ở Hòn Sơn là trải nghiệm không thể bỏ qua. 

Hòn Sơn có lưới điện quốc gia nối từ đất liền nên bạn không lo bị cúp điện.

Đảo Hòn Sơn - Kiên Giang
 
 

Đảo Hòn Sơn.

Nhật Tân

Đánh giá phiên bản mới