Thứ tư, 11/9/2019, 17:28 (GMT+7)

Hồ trái tim Hokkaido lãng mạn

Nhật BảnNhìn từ trên cao, hồ Toyoni có hình trái tim nên nhiều đôi tình nhân chọn nơi đây là điểm chứng giám cho tình yêu.

Hồ Toyoni ở thị trấn Erimo, Hokkaido được mệnh danh là hồ lãng mạn nhất Nhật Bản vì có hình trái tim khi nhìn từ trên cao. Đặc biệt, khi lá vàng lá đỏ phủ đầy trên núi vào mùa thu, nơi đây rất nên thơ.

Để ngắm được rõ hình dạng của hồ, bạn phải đi trực thăng. Tour chỉ bay từ tháng 9 đến tháng 10 hằng năm vì thời tiết thuận lợi, an toàn với du khách. Giá 13.000 yên/người (khoảng 2,8 triệu đồng) và có thể bị hủy phụ thuộc vào thời tiết.

Ngắm hồ trái tim ở Nhật Bản từ trên cao
 
 

Ngắm Toyoni từ trực thăng. Video 101folder

Những tháng khác, bạn vẫn có thể đến đây bằng đường bộ xuyên khoảng 8 km rừng nguyên sinh. Đường đi không quá khó, có sẵn đường mòn lẫn bảng chỉ dẫn. Nên chuẩn bị đủ dụng cụ trekking, ăn mặc gọn nhẹ và tuyệt đối phải đi theo hướng dẫn tránh bị lạc.

Hồ có diện tích khoảng 30 ha, sâu khoảng 18m, mặt nước phẳng như tấm gương phản chiếu bầu trời xanh ngắt vào mùa hè, cũng là thời điểm trekking lý tưởng vì đường đi khô ráo, không mưa. 

Nó được đặt tên theo núi Toyonidake gần đó. Gần bờ hồ nhiều gỗ mục, cảnh rất thanh bình khiến tâm hồn bạn tĩnh lặng. Một nhà vệ sinh và bãi gửi xe miễn phí xây gần hồ, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng tham quan. 

Du khách biết đến hồ Toyoni khi nó được chọn làm nơi quay phim của một hãng bán đồ lưu niệm nổi tiếng Nhật Bản. Mất khoảng 60 phút từ trung tâm Erimo đến đây bằng ôtô, khá an toàn khi lái xe vì đường trải sỏi dễ đi. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới